Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Cách trồng và chăm sóc cây thuốc quý xăng sê

1. Chọn đất và chọn chậu trồng cây Xăng sê

Cây Xăng sê nói chung hầu như không kén đất, tuy nhiên do trồng trong chậu nên cần lưu ý chọn đất trồng cây tơi xốp thoát nước tốt và bổ sung thêm phân hữu cơ hoai mục, tốt nhất nên chọn phân trùn quế để rễ cây không bị nấm bệnh. Có thể phối trộn gía thể trồng cây với tỷ lệ tro trấu, xơ dừa, trấu sống, phân trùn quế là 2:0,5:0,5:1.

Chọn chậu trồng cây Xăng sê  tại nhà phải có kích thước tương đối  để cây phát triển mạnh, ra  lá  thường xuyên, chậu càng to cây càng lớn cho nhiều cành nhánh.
Cho đất trồng cây vào 2/3 chậu, sau đó trồng cây giống vào, nhớ tháo bỏ lớp nilon bao rễ, dùng tay chèn nén chặt quanh cổ cây không cho cây lung lay khi tưới. Lưu ý dùng vật kê cao đáy chậu để chống úng cho cây khi tưới nước.

2. Cách chăm sóc cây Xăng sê

Khoảng 15-20 ngày là cây Xăng sê  trồng trong chậu sẽ ra rễ và đâm lá mới, thì bắt đầu bón thêm 1 phân NPK cả cho rải xung quanh đất ngoài gốc, tưới nước đầy đủ sau khi bón phân.
Cây Xăng sê trồng trong chậu cần phải tưới nước đầy đủ bảo đảm cây đủ ẩm và bộ rễ không bị thiếu nước, trường hợp tưới thiếu nước cây bị héo lá và khô cành dần.

Khi thấy cây Xăng sê đã quá lớn so với kích thước chậu hiện hữu thì phải thay chậu khác lớn hơn, cây mới sinh trưởng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét